Tình hình Syria giống như Bosnia trong thập niên 90

Tình hình tại Syria đang giống như những gì diễn ra tại Bosnia trong thập niên 1990, Ngoại trưởng Anh William Hague nói như vậy vào hôm Chủ Nhật.
RFA 10.06.2012
Một quan sát viên LHQ đang ghi lại hình ảnh cuộc thảm sát tại làng Houla, Syria ngày 25 tháng 5, 2012 Một quan sát viên LHQ đang ghi lại hình ảnh cuộc thảm sát tại làng Houla, Syria ngày 25 tháng 5, 2012
AFP

Trên kênh Truyền hình Sky News, ngoại trưởng Anh cho là không thể tiên đoán tình hình sẽ diễn biến như thế nào. Syria đang trên bờ vực sụp đổ hoặc tiến tới nội chiến giữa các nhóm phái tôn giáo, và sẽ khó mà cứu vãn được chuyện này.

Theo Ông William Hague, tình hình Syria không giống như Libya hồi năm ngoái, lúc đó phương Tây đã có thể can thiệp để cứu sống nhiều nhân mạng.

Con số người chết trong cuộc nổi dậy chống chính phủ Bashar al-Assad đã hơn 14.100 kể từ tháng 3 năm ngoái cho đến nay. Trong đó có hơn 9.800 thường dân phần còn lại là quân đội và binh sĩ đào ngũ.

Bạo lực gia tăng ở Syria mặc dù Liên Hiệp Quốc triển khai 300 quan sát viên để giám sát lệnh đình chiến dự kiến có hiệu lực từ ngày 12 tháng 4 vừa qua.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.