Cảnh sát Thái bị tấn công ở biên giới với Campuchia

RFA 03.02.2016

 

Cảnh sát Thái Lan bị tổn thương hình ảnh trong chiến dịch bài trừ hàng giả ở chợ trời nổi tiếng mang tên Rong Kluea ở biên giới với Campuchia. Hôm thứ tư 400 người Campuchia bán hàng nhái hàng giả đã bao vây tấn công cảnh sát Thái Lan bằng gạch đá chai lọ thủy tinh, khi cảnh sát tịch thu mọi loại hàng giả, hàng nhái vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Sở Điều tra Đặc biệt của Thái Lan cho biết 12 nhân viên cảnh sát bị thương trong vụ này và lực lượng cảnh sát đã phải rút lui để hạ nhiệt tình trạng căng thẳng.

Được biết chiến dịch tịch thu bài trừ hàng giả ở chợ biên giới Rong KLuea có sự tham dự của các quan sát viên Đại sứ quán Pháp. Trong số hàng hóa giả mạo bị tịch thu, đáng chú ý là những loại nước hoa dỏm mang các nhãn hiệu đắt tiển.

Thái Lan như số đông các nước Á Châu khác là thiên đường hàng giả, mặt hàng nào cũng có thể làm giả từ mỹ phẩm cho tới dĩa DVD.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.