Bão Dujuan đổ bộ vào Đài Loan với sức gió mạnh 227 km/giờ

RFA
2015.09.28

Siêu bão Dujuan đã vùi dập Đài Loan với mưa như thác đổ và gió mạnh tối đa 227 km/giờ vào chiều thứ hai. Tuy chưa có tin về sự thiệt hại, nhưng trước đó chính quyền đã cho sơ tán 7.000 người ở khu vực mỏm đông bắc đảo quốc

Bão Dujuan đã đổ bộ vào Nghi Lan, miền bắc Đài Loan, một số nơi có mực nước mưa tới 500 mm trong vòng 24 giờ qua. Du khách đến miền đông Đài Loan để nghỉ trung thu đã hoảng loạn, chen nhau lên tàu để di tản tránh bão trước khi các chuyến tàu dừng hoạt động. Dịch vụ đường sắt cao tốc ở phía tây cũng phải tạm ngừng. Hàng chục nghìn nhà ở miền bắc đảo quốc bị mất điện.

Giới chức cảnh báo rằng khu vực ven biển có thể đặc biệt nguy hiểm do thủy triều bị ảnh hưởng bởi hiện tương thiên văn hiếm gặp gọi là siêu trăng, khi mặt trăng sáng hơn và lớn hơn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.