Liên Hiệp Quốc hoan nghênh EU tăng cường tìm kiếm nạn nhân tị nạn

RFA
2015.04.24

Liên Hiệp Quốc  hôm qua lên tiếng hoan nghênh kế hoạch của Liên minh Châu Âu- EU cho tăng gấp ba lần qui mô tiến hành hoạt động tìm kiếm của hải quân tại vùng biển Địa Trung Hải để tìm kiếm những nạn nhân xuất phát từ Lybia đi tìm qui chế tỵ nạn ở Châu Âu bị đắm tàu hôm 20 tháng tư vừa qua.

Ông Adrian Edwards, phát ngôn nhân Cao ủy Tỵ nạn Liên Hiệp Quốc, hôm qua bày tỏ hoan nghênh như vừa nêu. Tuy nhiên theo ông này thì với kinh nghiệm lâu nay, cần phải có những biện pháp thực sự có thể giúp cho người đi tìm qui chế tỵ nạn có thể đến nơi an toàn, cũng như tăng cường nổ lực quốc tế cần thiết để chặn đứng hoạt động buôn người.

Tổ chức Di dân Quốc tế cũng bảy tỏ hoan nghênh ý kiến của Liên minh Châu Âu khi cho rằng hiện nay việc cứu mạng người là công tác ưu tiên.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.