Việt Nam - Trung Quốc mở rộng hợp tác quân sự

RFA
2015.08.11

Liên quan đến lãnh vực quân sự, Bắc Kinh nói rằng mặc dù tình hình khu vực đang gặp khó khăn, nhưng quân đội Trung Quốc và Việt Nam đều có trách nhiệm củng cố mối quan hệ song phương, mở rộng hợp tác về quân sự.

Điều này được Tân Hoa Xã đưa ra trong bản tin mới nhất nói về quan hệ giữa Bắc kinh và Hà Nội.

Bản tin trích dẫn lời Phó Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân Trung Quốc là Thượng Tướng Tôn Kiến Quốc, nói rằng quan hệ Việt-Trung là quan hệ quan trọng cho cả 2 nước, nhắc lại những điểm hai bên đã đạt được nhân chuyến viếng thăm Bắc Kinh hồi tháng Tư vừa rồi của ông Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, bao gồm việc trao đổi các chuyến thăm viếng cấp cao, mở rộng hợp tác trong nhiều lãnh vực, giải quyết những trở ngại đang có, để cùng xây dựng ổn định, hòa bình cho khu vực.

Xin thưa thêm Tướng Tôn Kiến Quốc hiện đang có mặt tại Việt Nam, với tư cách trưởng đoàn dự đối thoại quốc phòng Việt-Trung.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.