Đoạn đường ở Gò Vấp hư hỏng nhiều năm

RFA
2017.12.20
DUONG_GO_VAP_2.jpg Đường Lê Đức Thọ đoạn từ Cầu Cụt đến cầu Trường Đai khoảng 2km luôn trong tình trạng ngập nước, ổ gà, bụi bặm.
RFA

Có nhiều đoạn đường hư hỏng nhiều năm không được sửa chữa chu đáo khiến cho việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Đường Lê Đức Thọ đoạn từ Cầu Cụt đến cầu Trường Đai khoảng 2km luôn trong tình trạng ổ gà, bụi bặm. Người dân phản ánh và chúng tôi đã đến ghi nhận hiện trạng đoạn đường này.

Luôn trong tình trạng hư hỏng

Từ 3,4 năm nay đoạn đường này luôn trong tình trạng hư hỏng. Người dân cho biết đoạn đường được chính quyền địa phương sửa chữa nhiều lần nhưng không đến nơi đến chốn. Sửa chữa được một thời gian ngắn lại tiếp tục hư hỏng:

Thì cứ mưa là ngập, kẹt đường có gì đâu. Đợt chưa làm sửa chứ gì? Trời ơi mấy người sửa đường như kiểu làm ăn đấy sao được, kiểu vẫy vẫy mấy cái sửa hôm trước hôm sau hư sao làm được. Vá hôm trước hôm sau hư.
-Một người dân

“Anh ở đây 3,4 năm rồi. Thì cứ mưa là ngập, kẹt đường có gì đâu. Đợt chưa làm sửa chứ gì? Trời ơi mấy người sửa đường như kiểu làm ăn đấy sao được, kiểu vẫy vẫy mấy cái sửa hôm trước hôm sau hư sao làm được. Vá hôm trước hôm sau hư.”

“Nó ngập suốt, đường nó khó đi, đường nhỏ. Cũng đã làm lại nhiều lần á nhưng mà em thấy nó cũng chưa ổn thỏa, vẫn chưa được hài lòng.”

Theo như ghi nhận của chúng tôi, đoạn đường được đổ tạm đá để lấp bớt các ổ gà và cho đỡ sình lầy vì hiện nay đang là mùa mưa. Điều này cũng không làm bụi giảm bớt. Ổ gà vẫn còn rất nhiều, người dân đi qua đoạn này phải đi rất chậm vừa né xe nhau vừa né các ổ gà. Bắt đầu từ cầu Trường Đai, bụi đường mịt mù.

Đi tiếp đoạn đường này, có thể thấy chính quyền địa phương đang thi công lắp đặt cống thoát nước, xây dựng nâng cấp đoạn đường này nhưng xây dựng một cách chậm chạm.

Đường Lê Đức Thọ đoạn từ Cầu Cụt đến cầu Trường Đai khoảng 2km luôn trong tình trạng ổ gà, bụi bặm.
Đường Lê Đức Thọ đoạn từ Cầu Cụt đến cầu Trường Đai khoảng 2km luôn trong tình trạng ổ gà, bụi bặm.
RFA PHOTO

Điều mà người dân cảm thấy khó hiểu là tại sao để tình trạng hư hỏng diễn ra trong nhiều năm, đến nay mới chịu thi công sửa chữa. Đây là trục đường nối liền giữa hai quận 12 và quận Gò Vấp, là tuyến đường quan trọng, người dân đi lại trên tuyến đường này rất nhiều:

“Cái này nó bị cũng phải 5,6 năm nay rồi. Từ chỗ chân cầu này đến chân cầu Cụt. Trời mưa nó ngập bánh xe đi không được đâu. Khó đi lắm. Dơ lắm, sình lầy. Chú mới đi từ đầu năm nay thôi, nhưng đầu năm đến giờ liên tục như vậy.”

Người dân đi lại khó khăn

Kể từ thời gian thi công đoạn đường này càng làm việc đi lại thêm khó khăn. Nước bơm từ công trình tràn lên mặt đường tạo thành những vũng nước bẩn đặc sệt. Chúng tôi đến ghi hình vào một ngày nắng ráo thì hiện trạng đã như thế này. Nếu vào những ngày mưa, ngập cả bánh xe thì người dân di chuyển còn khó khăn hơn nữa. Việc thi công công trình cũng cần phải đảm bảo cho người dân có thể di chuyển dễ dàng.

Công trình thi công cũng làm cho việc buôn bán của người dân bị ảnh hưởng nhiều:

“Trước ngày Chủ Nhật bán được hơn ngày thường nhưng giờ không bán được. Dân người ta tránh đường này, người ta bần cùng bất đắc dĩ đưa con đi học người ta mới đi qua thôi. Người ta không đi làm, ngày nghỉ không ra đây không mua nữa, nó ảnh hưởng nhiều.”

Nó ngập suốt, đường nó khó đi, đường nhỏ. Cũng đã làm lại nhiều lần á nhưng mà em thấy nó cũng chưa ổn thỏa, vẫn chưa được hài lòng.
-Một người dân

“Thứ nhất là bụi, thứ hai là ngập lụt, lúc nào cũng đầy nước không có khô ráo. Hàng kém lắm anh, nó bụi xong nó nước như vầy nè đường chưa có làm xong á cho nên hàng nhà em ít khách vào. Khách quen thì vô thôi. Khách mới rất ít, rất là hiếm luôn.”

Không những gây ra khó khăn như đã kể trên, đoạn đường hẹp và đông đúc này còn gây ra thiệt hại về tính mạng. Tại cầu Trường Đai xảy ra tai nạn đã cướp đi sinh mạng của người đi đường vào năm ngoái. Mặc dù người tham gia giao thông qua đoạn này phải di chuyển chậm nhưng cũng không thể tránh khỏi điều đáng tiếc:

“Cầu Trường Đai có người chết đấy, chỗ cầu Trường Đai năm trước có vụ chết người đấy. Ngay chỗ chân cầu xe ben tông chết mất hai người, chết một người chứ, với bị thương mấy người.”

Việc thi công công trình công cộng, đường xá cần phải đảm bảo an toàn cho người dân. Hạn chế tối đa ảnh hưởng đến người dân. Những người dân mà chúng tôi có cơ hội tiếp xúc đều mong muốn chính quyền các cấp  sữa chữa hay giải quyết các vấn đề liên quan đến đời sống của người dân một cách nhanh chóng, chứ không phải để tình trạng tồn tại nhiều năm như đoạn đường này là một ví dụ điển hình.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.