Vụ chặt cây xanh Hà Nội: 11 cán bộ bị xử lý trách nhiệm

RFA
2015.07.21
Cây xanh bị chặt hạ trên đường phố Hà Nội Cây xanh bị chặt hạ trên đường phố Hà Nội
Photo courtesy TTO

Sáng hôm nay UBND thành phố Hà Nội đã công bố kết luận xử lý trách nhiệm của các cán bộ trong vụ chặt bỏ cây xanh trong thành phố gây dư luận thủ đô phẫn nộ trong thời gian qua.

Trước nhất, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo và ông Phó chủ tịch là ông Nguyễn Quốc Hùng chịu trách nhiệm cá nhân và ông Hùng còn chịu kiểm điểm vì đã trực tiếp chỉ đạo, điều hành kiềm tra và đôn đốc chặt hạ thay thế cây xanh trong thành phố.

Ông Nguyễn Văn Khôi, nguyên Phó chủ tịch UBND thành phố cũng chịu kiểm điểm trong việc xây dựng kế hoạch, phê duyệt đề án và thay thế cây xanh.

Ngoài ra giám đốc Sở xây dựng là ông Lê Văn Dục cũng chịu kiểm điểm vì đã tham mưu cho đề án nhưng thiếu trách nhiệm theo dõi đối với các phòng ban dưới quyền.

Trong tất cả 11 cán bộ trực tiếp có trách nhiệm chặt phá cây xanh chỉ có 1 người duy nhất bị buộc thôi việc là Lê Trung Ngọc nhân viên hợp đồng thuộc phòng quản lý môi trường và công trình ngầm.

Vụ chặt hạ và trồng mới cây xanh không đúng quy cách đã bị người dân thủ đô rầm rộ phản đối liên tục trong nhiều tuần lễ khiến UBND thành phố phải ngưng đề án và xem xét trách nhiệm ngay trong nội bộ của UB như vừa nói.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.