Đã có 12 tỉnh xin hỗ trợ gạo cho dịp Tết

RFA
2017.01.03
000_Hkg10259677.jpg Nông dân thu gom lúa khô ở tỉnh Hậu Giang, thuộc đồng bằng sông Cửu Long, vựa lúa lớn nhất nước hôm 2/3/2016.
AFP photo

Cục Bảo trợ Xã hội, thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam cho biết đến trưa hôm nay đã nhận được công văn xin hỗ trợ gạo cứu đói của 12 tỉnh cho dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu sắp đến.

Cục Bảo trợ Xã hội cho biết do tình hình thiên tai xảy ra liên tiếp gây hậu quả nặng nề, đặc biệt tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên và các tỉnh trong vùng chịu tác động gửi công văn xin gạo cứu đói gồm Cao Bằng, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Định, Ninh Thuận và Đắk Nông.

Cục Bảo trợ Xã hội cho biết việc xin hỗ trợ cứu đói vào dịp Tết Nguyên Đán diễn ra hàng năm; đồng thời dự báo sẽ tiếp tục nhận được công văn xin cứu đói cho dịp này từ các địa phương khác đến hết ngày 20 tháng Giêng này.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã ra công văn yêu cầu các địa phương chủ động sử dụng ngân sách để kịp thời giúp đỡ người dân thiếu đói.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.