Hơn 36 ngàn doanh nghiệp giải thể trong 6 tháng

RFA
2016.06.28
000_Hkg10113116.jpg Một cửa hàng quần áo bán các sản phẩm sản xuất trong nước ở trung tâm thành phố Hà Nội ngày 29 tháng 10 năm 2014.
AFP PHOTO

Hơn 36 ngàn doanh nghiệp giải thể, dừng hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2016. Cùng thời gian này có hơn 54.000 doanh nghiệp thành lập mới. Cục Quản lý đăng ký kinh doanh thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố số liệu này sáng nay (28/6).

Báo chí Việt Nam ví von là cứ 3 doanh nghiệp ra đời lại có 2 doanh nghiệp chết lâm sàng. Về chi tiết, mỗi ngày trung bình có 200 doanh nghiệp giải thể, ngừng hoạt động, khiến hàng ngàn người lao động bị mất việc làm.

Mặc dù số doanh nghiệp mới thành lập cao hơn số giải thể hoặc ngừng hoạt động. Nhưng các chuyên gia kinh tế cho rằng đây là tình trạng tiêu cực của nền kinh tế, bởi vì những doanh nghiệp thua lỗ phải rời thị trường là những nơi đã hoạt động lâu năm, trong khi những doanh nghiệp mới thành lập phải mất một thời gian nhất định, mới có sản phẩm và thực sự tham gia thị trường.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.