Một nhà bất đồng chính kiến bị bắt sau khi Mã Lai trục xuất về nước

Việt Nam bắt giữ thêm một nhà bất đồng chính kiến trong vụ án Luật sư Lê Công Định. Nghi can là ông Vũ Quang Thuận 45 tuổi, bị bắt trước Tết Nguyên đán tại phi trường Tân Sơn Nhất TP.HCM sau khi bị trục xuất từ Malaysia.
RFA 08.02.2011
2011.02.08
Theo báo chí Việt Nam, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Vũ Quang Thuận để điều tra về hành vi ‘Tuyên truyền chống Nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam.’
Ông Vũ Quang Thuận là thành viên thuộc tổ chức Chấn hưng nước Việt của nhóm trí thức cổ vũ dân chủ với các nhân vật như luật sư Lê Công Định, ông Lê Thăng Long và ông Trần Huỳnh Duy Thức. Những người này đã lần lượt bị bắt và bị tòa án kết tội.
Ông Vũ Quang Thuận đã đào thóat sang Malaysia vào tháng 5/2009 và được Cao Ủy Tỵ Nạn LHQ cấp qui chế tỵ nạn. Tuy nhiên vào tháng 4 năm ngoái ông Vũ Quang Thuận đã tự thiêu tại Tháp Đôi Kuala Lumpur để gây tiếng vang phản đối nhà nước Việt Nam. Do vậy ông Thuận bị nhà chức tránh Malaysia bắt giữ và mới đây đã thực hiện quyết định trục xuất ông về Việt Nam.    

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.