Thêm một công dân Việt Nam bị bắt với cáo buộc hoạt động chính trị

RFA
2016.11.11
do-phi-truong-a-622b.jpg Anh Đỗ Phi Trường bị công an bắt giữ, đánh đập, cáo buộc tội hoạt động đảng phái chính trị.
Hình do Anh Trường cung cấp

Thêm một công dân Việt Nam bị công an bắt giữ, đánh đập, cáo buộc tội hoạt động đảng phái chính trị.

Anh Đỗ Phi Trường một công dân cư ngụ tại thành phố Hồ Chí Minh bị công an bắt vào hai ngày trước đây sau khi ông Lưu Văn Vịnh và một người bạn bị bắt tại nhà với cáo buộc vi phạm điều 79 Bộ luật hình sự.

Sau khi được thả ra anh Đỗ Phi Trường cho Đài Á Châu Tự Do biết chi tiết việc bắt giữ anh như sau:

“Công an mời tôi lên đồn vì có liên quan tới nhóm Liên minh Dân tộc Việt Nam Tự Quyết do anh Vịnh lãnh đạo hoạt động cho chương trình thiện nguyện cho các nơi nghèo. Họ gài tôi vô với cái tội là Phó chủ tịch Liên minh, họ bắt tôi nhận tội nhưng tôi không nhận vì tôi không phải là Phó chủ tịch. Họ bắt tôi lên phường họ giữ tôi hai ngày rưỡi, họ đánh đập không cho ăn uống và sau đó đưa tôi lên an ninh thành phố nửa ngày. Sau 9 giờ tôi được tự do nhưng hôm nay tôi phải làm việc với họ nửa ngày nữa. Họ kêu tôi ghi lời khai những gì đã diễn ra trong những ngày qua và hỏi tôi có liên quan gì đến Liên minh Dân tộc Việt Nam Tự quyết và cái tổ chức đó đã làm gì nhưng những gì tôi biết tôi đã khai hết rồi.”

Anh Đỗ Phi Trường cũng cho biết công an có thể triệu tập anh bất cứ lúc nào trong khi anh hoàn toàn không phải là người có các hoạt động mà họ cáo buộc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.