Những vụ việc liên quan trạm thu phí BOT

RFA
2018.01.04
tratienphi Tài xế dùng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm phí Cai Lậy
thanhnien

Chủ đầu tư BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp bị chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ yêu cầu cho xả trạm nhằm giải quyết ách tắc giao thông tại địa phương.

Tin cho biết vào sáng ngày 4 tháng giêng, một số tài xế lái xe qua BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp cho dừng xe để phản đối trạm thu phí này. Một số xe giăng khẩu hiệu yêu cầu miễn 100% phí qua trạm cho dân cư trong  bán kính 5 kilomet của trạm, cũng như yêu cầu thu đúng-thu đủ.

Hành động đó khiến giao thông bị ùn tắc.

Ông Võ Thành Thống, chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Cần Thơ, ra đến trạm thu phí BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp yêu cầu chủ đầu tư xả trạm. Ông này nói rõ nếu không xả trạm để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông thì thành phố sẽ tiến hành cưỡng chế.

Vụ việc được giải quyết theo yêu cầu của ông chủ tịch thành phố Cần Thơ. Đến 13:30 chiều thì trạm này thu phí trở lại.

Cũng tin liên quan vấn đề trạm thu phí BOT gây bức xúc tại nhiều nơi ở Việt Nam; vào ngày 4 tháng giêng, Công ty Cổ Phần Đầu tư BOT Đèo Cả- chủ đầu tư trạm BOT Ninh An, tỉnh Khánh Hòa, tiến hành đối thoại với hơn 100 chủ phương tiện giao thông ngụ tại Ninh Hòa.

Giới có phương tiện giao thông phải đi qua trạm BOT Ninh An yêu cầu phải miễn phí qua trạm cho họ; trong khi chủ đầu nói chờ chủ tương của Bộ Giao Thông- Vận Tải.

Những người sở hữu phương tiện giao thông phải qua trạm BOT Ninh An cho rằng việc chỉ miễn phí cho 3 xã Ninh Lộc, Ninh Hà, và Ninh Quang thôi là không công bằng, vì họ cũng ở thị xã Ninh Hòa.

Kết quả hai phía thống nhất từ trưa ngày 4 tháng giêng đầu tiên sẽ có gần 200 phương tiện gồm xe 12 chỗ trở xuống, xe tải dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải công cộng ở Ninh Hòa được miễn vé qua trạm BOT Ninh An. Những xe này được xếp vào loại 1.

Vào ngày 5 tháng giêng, chủ phương tiện các loại xe khác thuộc loại 2 đến loại 4 sẽ cùng Công ty Đèo Cả cam kết thống nhất kiến nghị gửi đến Bộ Giao Thông Vận Tải để xem xét giảm 50% giá vé qua trạm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.