Bộ trưởng xây dựng khẳng định Đập Sông Tranh 2 an toàn

Nước ở mực tràn của đập thủy điện Sông Tranh 2 ở mức hoàn toàn yên tâm, người dân không phải di dời. Đó là câu trả lời của Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng trước quốc hội vào ngày hôm nay.
RFA
2012.11.13
song-tranh-2 Đập thủy điện Sông Tranh-2
dddn.com photo

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nói dù rung chấn tại đập thủy điện nhỏ hơn 5,5 độ richter nhưng quan điểm của chính phủ lấy an toàn là nhiệm vụ sốt một, khi dân chưa yên tâm thì chưa tích nước.

Sắp tới, Việt Nam sẽ tiếp tục chờ các nhà tư vấn, địa chất từ Nga, Ấn Độ, Nhật Bản nghiên cứu toàn diện để khẳng định động đất khu vực này không vượt quá 5,5 độ richter.

Trong nhiều tuần qua, người dân sống gần thủy điện Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My liên tục cảm nhận được các trận rung chấn và nổ dưới lòng đất tại khu vực này khiến họ lo sợ cho sự an toàn của mình. Một số chuyên gia nhận định nguyên nhân là do việc xây dựng đập thủy điện, một số khác cho rằng do cấu tạo địa lý. Tuy nhiên, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng nói với báo giới vào ngày hôm nay rằng các nhà khoa học thuộc hội địa chất Việt Nam về cơ bản kết luận đập sông Tranh an toàn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.