Đà Nẵng chính thức thông tin vụ Vũ ‘nhôm’

RFA
2018.01.11
000_VK4GP.jpg Ông Phan Văn Anh Vũ (giữa) tại một sự kiện ở thành phố Đà Nẵng. Ảnh chụp ngày 29 tháng 4 năm 2016.
AFP

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng nói rằng cơ quan an ninh đang khẩn trương điều tra về ông Phan văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”.

Ông nói như vậy trong một cuộc họp báo vào sáng ngày 11 tháng 1 tại thành phố Đà Nẵng. Và ông này thừa nhận rằng bản thân không biết gì nhiều ngoài những thông tin đã được báo chí loan tải, và vì quá trình điều tra đang được tiến hành nên không được phép cung cấp thông tin cho báo chí.

Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng nói thêm hiện Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng chưa có báo cáo về việc điều tra các tài sản của ông Vũ và những người có liên quan. Ông nói thêm số tài sản này không chỉ nằm trong các bất động sản trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, mà còn nằm ở dạng cổ phần ở nhiều công ty.

Ông Phan Văn Anh Vũ, năm nay 43 tuổi, bị bắt vào ngày 4 tháng 1 năm 2018, khi ông bị Singapore trục xuất về Việt Nam với lý do vi phạm luật cư trú của Singapore.

Trước đó cơ quan chức năng Việt Nam tiến hành khám nhà và phát lệnh truy tố ông Vũ với tội danh ‘làm lộ bí mật nhà nước.’

Ông Vũ vốn là một nhà kinh doanh nhôm kính tại thành phố Đà Nẵng. Sau đó ông trở thành một nhà kinh doanh địa ốc. Ngoài ra, theo báo chí Việt Nam, ông còn là một sĩ quan tình báo của cơ quan an ninh Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.