Vẫn chưa thấy tướng Thanh tham dự các buổi lễ quan trọng

RFA
2015.07.27
Không thấy hình ảnh tướng Thanh trong đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng và Nhà nước dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ ngày 27/07/2015 Không thấy hình ảnh tướng Thanh trong đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng và Nhà nước dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ ngày 27/07/2015
Photo T.Phung/docbao.biz

Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã không có mặt trong một loạt sự kiện quan trọng diễn ra hôm nay ở Hà Nội.

Báo chí nhà nước đưa tin, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã dẫn đầu Đoàn Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7. Tham dự lễ viếng truyền thống này có mặt đầy đủ lãnh đạo Đảng và Nhà nước như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng và cả những nhân vật của các nhiệm khóa trước.

Ngoài ra ông Phùng Quang Thanh cũng không hiện diện trong cuộc Hội thảo Quốc tế triển khai lực lượng tham gia gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc, diễn ra sáng nay tại Hà Nội.

Sự vắng mặt của Đại tướng Phùng Quang Thanh tại các sự kiện trọng đại và việc chưa có hình ảnh nào của ông được công bố chính thức kể từ hơn một tháng qua, tiếp tục gây ra những lời đồn đoán không hay về sinh mệnh chính trị của ông.

Ông Phùng Quang Thanh được mô tả là nhân vật có khuynh hướng thân Trung Quốc, trước đây có tin cho rằng ông có thể được tuyển cử vào chức Chủ tịch Nước hoặc Tổng Bí thư khóa 12 vào sang năm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.