MS Nguyễn Công Chính đang tuyệt thực trong trại giam

RFA
2016.09.06
images657663_nguyen_cong_chinh Mục sư Nguyễn Công Chính tại Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai hôm 26/3/2012
Courtesy of baomoi.com

Tổ chức Ân xá quốc tế cho biết Mục sư Nguyễn Công Chính, người hiện đang phải thụ án tù 11 năm, tuyệt thực trong nhà tù từ ngày mùng tám tháng tám tới nay.

Tổ chức này trích lời vợ Mục sư Chính là bà Trần Thị Hồng là vào ngày 17 tháng Tám, bà Hồng có đi thăm chồng và thấy rằng ông rất yếu, phải có người dìu mới đi lại được.

Tổ chức Ân xá quốc tế cho hay là trước khi tuyệt thực, Mục sư Chính hay bị các bạn tù đánh đập mà các viên cai tù không can thiệp. Ngoài ra ông còn bị từ chối không cho mua thêm thức ăn, không được khám sức khỏe, và hay bị biệt giam.

Tổ chức Ân xá quốc tế cho hay là đang kêu gọi mọi người khắp nơi trên thế giới ký một thỉnh nguyện thư gửi đến các ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng công an Tô Lâm, và Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh để yêu cầu trả tự do không điều kiện cho Mục sư Chính.

Xin nhắc lại là Mục sư Nguyễn Công Chính thuộc hội thánh Tin lành Lutheran Việt Nam tại tỉnh Gia Lai thuộc vùng Tây Nguyên ở Việt Nam.

Ông bị bắt vào tháng tư năm 2011 và vào tháng Ba năm 2012 ông bị một tòa án kết án 11 năm tù giam với tội danh phá hoại sự đoàn kết dân tộc theo điều số 87 của bộ luật hình sự Việt Nam năm 1999.

Hội thánh mà ông mục sư Nguyễn Công Chính tham gia chưa nhà nước Việt Nam công nhận.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.