Đan Mạch sẽ giải ngân 100 triệu đô la vốn ODA cho VN

RFA 12.07.2013
AmbJohn-305.jpg Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, ông John Nietsen, ảnh chụp trước đây.
Courtesy vietnam.um.dk

Đan Mạch sẽ giải ngân 100 triệu đô la ODA tiền viện trợ chính thức cho Việt Nam.

Tin được đại sứ Đan Mạch, ông John Nietsen, thông báo trong cuộc họp báo hôm nay ở Hà Nội, là trong giai đoạn 2013-2014, Đan Mạch sẽ giải ngân cho Việt Nam hết một trăm triệu đô là này.

Vẫn theo lời dại sứ John Nielsen, các khoản viện trợ ODA cho Việt nam được tập trung vào công tác phát triển những cộng đồng cư dân nghèo ba miền Trung, Nam, Bắc, đặc biệt những tỉnh như Đắk Lắk, Dak Nông, Lai Châu, Điện Biên, Bến Tre, Quảng Nam.

Theo số liệu của EU được ghi trong Sách Xanh 2013, Đan Mạch trong năm 2012 trở thành nước tài trợ lớn trong nhóm các quốc gia EU năm 2012 với mức giải ngân 88 triệu 810 euro cho Việt Nam, tương đương 115 triệu 600 ngàn đô la. Trong số này, trên 42 triệu là khoản viện trợ không hoàn lại, 1 triệu 960 ngàn là khoản cho vay ưu đãi, chiếm 11% tổng số vốn ODA giải ngân của Châu Âu cho Việt Nam.

Ngoài hợp tác và giúp phát triển những cộng đồng dân cư nghèo, Đan Mạch còn khuyến khích Việt Nam gia tăng năng lượng sạch, tăng cường các hoạt động úng phó biến đổi khí hậu, đẩy mạnh kinh doanh thương mại, vệ sinh và nguồn nước sạch, hỗ trợ quản trị nhà nước.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.