Lại dùng tiền lẻ phản đối trạm BOT


2017.11.02
bienhoa.jpeg Trạm thu phí BOT Biên Hòa, Đồng Nai
Courtesy citizen

Sáng ngày 2/11 tại trạm thu phí BOT Ninh An trên quốc lộ 1 thuộc địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã xảy ra tình trạng ách tắc giao thông do tài xế cố tình đi chậm và sử dụng tiền lẻ để trả phí.

Ông Tạ Thanh Tình, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.3, thuộc Tổng Cục Đường bộ cho biết tình trạng ách xảy ra từ khoảng 9h45 và kéo dài khoảng 500m.

Vụ việc đã được phía cơ quan chức năng giải quyết vào tầm trưa.

Ông Tình cho biết thêm rằng tình trạng tương tự cũng xảy ra vào ngày hôm trước, 1/11. Tuy nhiên đoạn ùn tắc kéo dài đến 1 km.

Hành động phản đối này của tài xế được nói là do họ không bằng lòng khi phải trả phí tại hai trạm BOT Ninh An trên quốc lộ 1 và BOT Ninh Xuân trên quốc lộ 26 khi đi từ TP Nha Trang đến TP Buôn Ma Thuột. Cụ thể vào năm 2016, Bộ Giao Thông- Vận Tải cho dời trạm thu phí BOT Đèo Cả từ xã Ninh An về xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Tình trạng tài xế, người dân điều hành xe ô tô sử dụng tiền lẻ để trả khi qua trạm thu phí xảy ra tại nhiều địa phương trên cả nước. Những người phản đối cho rằng trạm thu phí đặt không đúng vị trí và mức thu cao không hợp lý.

Cũng tin liên quan, Cục Quản lý Đường bộ cho biết trong tháng 11 này sẽ tiến hành thanh tra 4 trạm thu phí BOT. Đó là các trạm tại Km42+730 trên Quốc lộ 6 khu vực Xuân Mai – Hòa Bình, trạm Km1148+1300 trên quốc lộ 1 khu vực tỉnh Bình Định, trạm T1 và T2 trên đường cao tốc 1K thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai.

Quá trình thanh tra, giám sát sẽ kéo dài 10 ngày, đến hết ngày 20/11. Cơ quan chức năng sẽ thanh tra doanh thu, hệ thống thu phí và công nghệ được áp dụng tại các trạm thu phí này. Sau đó sẽ báo cáo kết quả lên cấp cao hơn để giải quyết những bất cập và vi phạm, nhằm thúc đẩy sự minh bạch trong công tác thu phí đường bộ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.