Công ty Tài chính Quốc tế tài trợ dự án nước sạch ở Việt Nam

RFA
2018.01.09
000_Hkg2805819 Một người dân Quảng Nam đi tìm nước sạch, sau một trận lũ tháng 9 năm 2009.
AFP

Công ty kinh doanh nước sạch DNP Water tại Việt Nam được Công ty Tài Chính Quốc Tế- IFC cam kết cho vay khoản tiền trị giá 15 triệu 300 ngàn đô la Mỹ để mở rộng các dự án cung cấp nước sạch cho cư dân đô thị tại Việt Nam.

Công ty Tài chính Quốc tế-IFC là đơn vị cho vay thuộc Ngân Hàng Thế Giới, trụ sở tại Washington DC, còn cho biết thêm gói tài trợ có thể tăng lên đến 24 triệu 900 ngàn đô la Mỹ.

Ông Kyle Kelhofer, giám đốc IFC khu vực Đông Dương, Việt Nam, Cam Pu Chia, và Lào, cho biết IFC rất có kinh nghiệm trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tư nhân trong lĩnh vực cung cấp nước sạch và xử lý nước thải trên toàn thế giới.

Ông Vũ Đình Độ Tổng Giám đốc của DNP Water ho biết là khoản vay nói trên sẽ giúp công ty ông áp dụng tốt những tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế vào ngành cung cấp nước tại Việt Nam.

DNP Water là một công ty trực thuộc tổ hợp đầu tư mang cùng tên là DNP, tên viết tắt của Công ty chất dẻo Đồng Nai, có trụ sở tại Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, vốn khởi đầu là một công ty sản xuất nhựa, và hiện nay đang phát triển trong ngành cung cấp nước sạch.

Hiện nay chỉ có 35% dân chúng Việt Nam sử dụng được nước sạch do các nhà máy cung cấp, và Việt Nam cần đến 1 tỉ đô la Mỹ mỗi năm để phát triển các nhà máy cung cấp nước sạch trong tương lai.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.