Nha Trang, Đà Lạt, Phú Yên bị ngập nặng


2016.11.05
20161104074444-lu.jpg Nước lũ dâng cao ở Phú Yên, ảnh chụp hôm 4/11/2016.
Courtey vnn

Trận lũ lụt được cho là lớn nhất trong vòng 5 năm qua khiến thành phố Nha Trang chìm trong biển nước, giao thông bị chia cắt, hàng ngàn hộ dân bị cô lập.

Theo Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, do mưa lớn và liên tục từ ngày 2/11 cộng với các đập thủy điện ở thượng nguồn xả lũ khiến phố Nha Trang và nhiều nơi trong tỉnh bị ngập nặng.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai tỉnh Khánh Hòa cho biết thêm là ngoài Nha Trang, thành phố Cam Ranh và các huyện Cam Lâm, Khánh Vĩnh, Ninh Hòa và Vạn Ninh... đều bị ngập lụt. Quốc lộ 1 bị chia cắt nhiều đoạn, lưu thông gián đoạn.

Thành phố Tuy Hòa và nhiều nơi trong tỉnh Phú Yên cũng lâm vào cảnh tương tự. Nhiều nơi bị ngập sâu đến gần 2 mét.

Trong khi đó tại Đà Lạt, mưa to kết hợp với nước lũ từ các hồ thủy điện Đa Nhiêm, Đồng Nai 2 và Đồng Nai 3 đổ về, đã khiến vùng trồng rau lớn nhất nước chìm ngỉm, nhiều gia đình nông dân bị mất trắng.

Chính quyền thành phố Đà Lạt hôm 5/11 cho biết, hàng trăm gia đình trồng rau tại hạ lưu cửa xả lũ thủy điện Đa Nhim, bị thiệt hại rất nặng nề do nước dâng cao, gây ngập úng hoa màu.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.