Các nhà sư tự nguyện ra đảo Trường Sa là bình thường

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị tuyên bố rằng, việc 6 tăng sĩ được cử làm nhiệm vụ phật sự tại các chùa ở đảo Trường Sa thuộc tỉnh Khánh Hòa là họat động dân sự bình thường.
RFA 03-23-2012
Ông Nghị đã nói như vậy trong cuộc họp báo thường kỳ ở Hà Nội tổ chức vào ngày hôm qua 22/3.

Theo lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, các nhà sư hoàn toàn chủ động về việc khi nào khởi hành ra đảo Trường Sa cũng như thời gian ở lại đảo bao lâu.

Theo thông tin từ trong nước, Tỉnh Khánh Hòa mới đây đã chấp thuận thỉnh nguyện thư của 6 tăng sĩ, trong số 12 vị  xin ra làm nhiệm vụ phật sự tại một số chùa trên các đảo Trường Sa. 6 vị thượng tọa, đại đức vừa nêu sẽ tiếp quản trụ trì và làm phật sự ở các ngôi chùa trên đảo Song Tử Tây, đảo Trường Sa lớn và đảo Sinh Tồn.

Một nhà sư trẻ, Đại Đức Thích Tánh Thành từng tốt nghiệp cao học tâm lý ở Ấn Độ, nói với báo chí rằng: “Trường Sa là nơi hứng chịu nhiều thiên tai gió bão, con người thiếu thốn trăm bề. Đi Trường Sa là một cơ hội để tu tập và giúp đỡ quân dân trên đảo về đời sống tinh thần.”      

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.