VN không tăng giá xăng dầu

Liên Bộ Tài chính - Công Thương chưa có bất kỳ quyết định nào về việc điều chỉnh tăng giá bán lẻ xăng dầu.
RFA

Cục Trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính Nguyễn Tiến Thoả vừa đưa ra lời khẳng định vừa nêu hồi chiều qua.  Viên chức này cũng bác bỏ tin đồn xăng dầu sắp tiếp tục tăng giá.
Trong khi đó ngoài thị trường, người dân đổ xô mua xăng dầu dự trữ vì tin đồn tăng giá.
Cũng trong ngày hôm qua, Bộ Trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng đã thông báo trong cuộc họp giao ban,  rằng cơ bản giá xăng dầu trong nước đã bám sát giá cơ sở, sau các đợt điều chỉnh tăng giá. Các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu đã bắt đầu có lãi.
Theo Bộ Công thương, giá xăng dầu ở Việt Nam hiện nay vẫn còn thấp so với các nước xung quanh nên tình trạng buôn bán xăng lậu qua biên giới vẫn tiếp tục xảy ra. Dự kiến trong tháng này Bộ sẽ ban hành quy chế kinh doanh xăng dầu qua biên giới.    
Theo mức giá điều chỉnh hôm 29/03 giá bán lẽ xăng A92 đã lên hơn 21.000 đồng/lít, là mức cao nhất từ trước đến nay. Và sau khi xăng tăng giá 3 ngày, các tiểu thương cũng đồng loạt tăng giá các mặt hàng thực phẩm ngoài chợ. 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.