TPHCM đề xuất làm thí điểm khu đèn đỏ

Sở Lao động và Thương binh Xã hội thành phố HCM cho biết đã đề xuất lên UBND thành phố một kế hoạch thành lập khu đèn đỏ nhằm thí điểm giảm thiều tình trạng mại dâm cũng như những hoạt động ngoài pháp luật núp bóng giấy phép các loại để mua bán dâm trên địa bàn thành phố.
RFA 21.01.2013
034_1628403-305.jpg Một khu đèn đỏ ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh chụp trước đây.
AFP

Theo ông Lê Văn Quý, Phó chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội cho biết tình hình mại dâm tại thành phố đã lên đến mức nghiêm trọng. Có ít nhất 15 ngàn người nữ bán dâm hành nghề qua nhiều cách khác nhau mà lực lượng an ninh không thể nào theo dõi hay bắt giữ. Với sự bùng nổ Internet hiện nay người bán dâm có thề lên mạng để trao đổi thông tin với người mua một cách kín đáo và an toàn, bên cạnh đó những kiều nữ ra nước ngoài bán dâm cũng không thể kiểm soát ngày một nhiều hơn.

Yếu tố làm cho hoạt động này ngày một lan rộng là do Quốc hội thông qua đạo luật không xem việc mua bán dâm là tội phạm hình sự và không cần phải giáo dục họ tại nơi cư trú.

Theo bà Huệ một cán bộ thuộc sở Lao động Thương binh Xã hội cho biết nếu thành phố chấp thuận thông qua đề án này thì nên theo mô hình của Thái Lan tuy cho phép mở khu đèn đỏ nhưng vẫn không công nhận đây là một nghề nghiệp chính thức trong xã hội, điều này sẽ giảm những chống đối từ những người bảo thủ trong xã hội ngày nay.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.