Trung Quốc tăng cường thêm nhiều tàu bảo vệ dàn khoan HD 981

RFA-18-05-2014

Tình hình ở vùng biển Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD-981, chiều hôm qua phó cục trưởng Cục Kiểm Ngư Việt Nam, ông Nguyễn Văn Trung thông báo tại cuộc họp ở Bộ Nông nghiệp- Phát triển Nông thôn rằng các tàu của Việt Nam khi cố gắng tiếp cận giàn khoan ở bán kinh từ 5 đến 6 hải lý đều bị tàu Hải cảnh, Hải giám, tàu kéo, và tàu cá vỏ sắt của phía Trung Quốc ngăn cản quyết liệt.

Thông tấn xã Việt Nam loan tin theo quan sát của lực lượng kiểm ngư Việt Nam vào sáng ngày hôm qua, thì phía Trung Quốc tăng cường số tàu bố trí quanh giàn khoan HD-981 thêm 15 chiếc so với ngày trước đó. Tổng cộng lên đến 134 tàu. Tuy nhiên số lượt máy bay giảm và bay ở tầm cao hơn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.