Campuchia cảnh báo bắt giam ai xuyên tạc việc phân chia ranh giới Việt - Miên

RFA
2015.08.25

Thủ tướng Hunsen của Cam Pu chia nói rằng những kẻ đổ lỗi cho chính quyền của ông sử dụng sai bản đồ biên giới với Việt nam có thể bị bắt giam.

Tờ Cambodia Daily trích lời ông Hunsen như vừa nêu và nói thêm là ông cảm ơn Cơ quan Liên Hiệp Quốc đã cung cấp các bản đồ chính xác về biên giới Việt nam Cam Pu Chia, và những bản đồ này cũng là những bản đồ mà chính phủ ông sử dụng để phân định biên giới với Việt nam.

Tranh chấp biên giới Việt nam Cam Pu Chia thường được đảng đối lập của nước này là Đảng cứu nguy dân tộc dùng để chỉ trích chính phủ của ông Hunsen là đã nhân nhượng cho Việt nam về vấn đề biên giới.

Hồi tháng rồi, đã xảy ra việc một số người Cam Pu Chia trong đó có một số nghị sĩ đảng đối lập xung đột với dân chúng và công an biên phòng Việt nam tại khu vực biên giới tỉnh Long an, làm cho một số người bị thương.

Sau vụ xung đột đó, một nghị sĩ đối lập cũng đã bị tước quyền miễn trừ và bị bắt giam vì tội ngụy tạo tài liệu liên quan đến bản đồ biên giới hai nước.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.