Nhật viện trợ cho các dự án giáo dục và y tế Việt Nam

RFA-17-12-2013
Một lớp học Tiểu học (ảnh minh họa) Một lớp học Tiểu học (ảnh minh họa)
AFP

Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa ký hợp đồng viện trợ không hoàn lại trị giá 853,211 đô la cho các dự án giáo dục và y tế tại Việt Nam vào ngày hôm nay.

Các dự án giáo dục được tài trợ bao gồm xây dựng các trường tiểu học tại các tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng, và Trà Vinh.
Về y tế, dự án sẽ giúp trang thiết bị y tế cho bệnh viện đa khoa thuộc các tỉnh Hậu Giang, Đồng Tháp, Bình Phước. Dự án cũng xây dựng hệ thống cấp nước cho ấp 4, xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.

Theo ông Hida Harumitsu, Tổng lãnh sự Nhật bản tại thành phố Hồ Chí Minh, các dự án được ký kết lần này là những dự án có nhu cầu viện trợ cao nhất trong những dự án xin viện trợ được các tỉnh gửi tới chính phủ Nhật Bản. Ông hy vọng các cơ quan nhận viện trợ sẽ thực hiện đúng hợp đồng, vận hành và quản lý tốt các công trình sau khi hoàn tất.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.