LS Lê Quốc Quân tuyệt thực trong tù

Luật sư Lê Quốc Quân, nhà hoạt động dân chủ và nhân quyền, bị bắt giam hôm 27 tháng 12 năm 2012, hiện đang tuyệt thực trong tù để phản đối việc ông cho là bị bắt giữ trái pháp luật.
RFA 04.01.2013
Luật sư Lê Quốc Quân tham gia biểu tình chống Trung Quốc hôm 8 tháng 7,2012 tại Hà Nội Luật sư Lê Quốc Quân tham gia biểu tình chống Trung Quốc hôm 8 tháng 7,2012 tại Hà Nội
AFP

Nguồn tin thân cận từ linh mục Đinh Hữu Thoại thuộc Giòng Chúa Cứu Thế ở thành phố Hồ Chí Minh xác nhận tin luật sư Lê Quốc Quân tuyệt thực:

Theo lời cô Hiền tức là vợ của anh Lê Quốc Quân xác nhận là anh Quân đã tuyệt thực trong trại giam. Bằng chứng là khi gia đình gởi đồ vào thăm nuôi thì trại giam nói là anh không nhận bất cứ cái gì, thậm chí lương thực của trại giam anh cũng không nhận luôn và anh tuyệt thực để phản đối chuyện bắt giam anh không đúng pháp luật. Nghe nói hôm nay là ngày thứ sáu thứ bảy rồi, cả tuần lễ rồi. Tức là sau khi bị bắt ngày 27 tháng 12 thì sau vài ngày thôi là anh tuyệt thực cho đến giờ.

Luật sư Lê Quốc Quân hiện đang bị giam tại trại tạm giam số 3 của công an Hà Nội. Khi tiến hành bắt giữ, cảnh sát cáo buộc ông Lê Quốc Quân và công ty trách nhiệm hữu hạn có tên Giải Pháp Việt Nam do ông điều hành có âm mưu trốn thuế, vi phạm điều 161 Bộ Luật Hình Sự.

Theo dòng thời sự:

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.