Hội Toán học Việt Nam đề nghị hoãn thi trắc nghiệm toán năm 2017

RFA
2016.09.24
000_Hkg421326.jpg Học sinh trong tiết học tại một trường tiểu học ở Hà Nội, ảnh minh họa chụp trước đây.
AFP PHOTO

Hội Toán học Việt Nam vừa có kiến nghị gởi ông Phùng Xuân Nhạ Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo, đề nghị tạm hoãn hình thức thi trắc nghiệm môn toán trong các kỳ thi tuyển sinh 2017.

Theo tin báo điện tử Đất Việt, trong văn thư ngày 23/9, Ban chấp hành Hội Toán học Việt Nam cho rằng đối với môn toán, thi tự luận có ưu điểm vượt trội trong đánh giá tư duy và năng lực giải quyết vấn đề của học sinh, mặc dù kết quả thi có thể phụ thuộc ít nhiều vào sự chủ quan của giám khảo.

Hội Toán học Việt Nam đề nghị tổ chức các cuộc hội thảo quốc gia nhằm phân tích luận cứ khoa học về việc nên hay không nên áp dụng thi trắc nghiệm môn toán trong các kỳ thi Trung học Phổ thông.

Được biết Bộ Giáo dục và Đào Tạo đã công bố triển khai thi trắc nghiệm môn toán từ kỳ thi Trung học Phổ thông toàn quốc năm 2017. Thông tin này gặp phản ứng bất đồng từ một số lớn giáo chức và chuyên gia, đặc biệt là sự triển khai quá vội vàng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.