Thủ tướng kêu gọi phòng chống dịch cúm gia cầm

RFA
2017.03.27
000_Hkg2116054.jpg Mua bán gà sống ở Việt Nam cũng là một nguyên nhân dịch bệnh lan tràn.
AFP photo

 

Tất cả địa phương tại Việt Nam cần tăng cường công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm.

Đó là nội dung trong công văn vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ban hành và mạng Chính Phủ loan đi ngày 27 tháng 3.

Theo đó, các Bộ, bao gồm: Bộ Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn, Bộ Y Tế, Bộ Tài Chính và Bộ Quốc Phòng, Bộ Công Thương và Bộ Công An được yêu cầu cùng phối hợp để phòng, chống dịch bệnh gia cầm trong tình hình mà thủ tướng Việt Nam và các cơ quan chức năng nhìn nhận đang diễn biến phưc tạp tại Việt Nam.

Thủ tướng Việt Nam cũng yêu cầu chính quyền địa phương cần thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành trong công tác ngăn ngừa dịch bệnh trên gia cầm và ở người, cũng như kiểm soát chặt chẽ hoạt động mua bán, nhập lậu gia cầm qua biên giới.

Hiện, Việt Nam phát hiện 3 ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1tại Cần Thơ, Hậu Giang và Hà Tĩnh và 1 ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại Quảng Trị.

Cục Thú Y cho biết nguy cơ dịch bệnh phát sinh và lây lan trong thời gian tới là rất cao.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.