Ông Nguyễn Xuân Anh bị cách chức Ủy viên trung ương đảng

RFA
2017.10.06
xuan_anh xuan_anh
Ảnh chụp màn hình

Bí thư thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh bị cách chức, đồng thời mất luôn chức Ủy viên Trung ương đảng cộng sản Việt Nam.

Đó là hình thức kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh được ông Trần Quốc Vượng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra trung ương, công bố trong phiên họp ngày 6 tháng 10 tại Hà Nội của Hội nghị Trung ương đảng lần thứ sáu.

Ông Nguyễn Xuân Anh năm nay 41 tuổi, là con trai ông Nguyễn Văn Chi, một cựu Ủy viên bộ chính trị từng nắm chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cơ quan lo về kỷ luật của đảng.

Ông Xuân Anh từng học tập ở Canada và Hoa Kỳ, và trước khi về Đà Nẵng giữ trọng trách Bí thư thành ủy, ông từng làm việc tại Báo Thanh Niên ở thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Xuân Anh bị cho có những sai phạm khi nhận xe và nhà ở từ doanh nghiệp, sai phạm trong việc chỉ định thầu các công trình xây dựng.

Bị kỷ luật lần này cùng với ông Xuân Anh là ông Huỳnh Đức Thơ, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng. Ông Thơ đã bị kỷ luật cảnh cáo trước khi Hội nghị Trung ương sáu diễn ra.

Chưa thấy nói ông Nguyễn Xuân Anh sẽ được điều về nơi công tác mới nào.

Cũng tin liên quan tổ chức nhân sự của đảng cộng sản Việt Nam, trong ngày 6 tháng 10, Hội nghị Trung ương 6 đang diễn ra ở Hà Nội, tiến hành bầu bổ sung hai người vào Ban Bí Thư.

Đó là hai ông Phạm Đình Trạc, trưởng Ban Nội Chính Trung ương, phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Trung Ương về Phòng chống Tham Nhũng; và ông Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học Viện Hành Chính Quốc Gia Hồ Chí Minh, phó chủ tịch Hội Đồng Lý Luận Trung ương.

Như vậy tính đến nay Ban Bí Thư đảng cộng sản Việt Nam có 12 thành viên.

Ban này được cho biết có nhiệm vụ giám sát việc thi hành chính sách hằng ngày của đảng cộng sản Việt Nam, và quyết định một số vấn đề theo phân công của Ban Chấp hành Trung ương đảng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.