Quy định mới cho tang lễ cán bộ công chức

Chính phủ Việt Nam hôm nay ban hành một quy định về tổ chức tang lễ cho cán bộ cao cấp lẫn cơ sở.
RFA 05.01.2013

Theo quy định mới này thì lễ tang chia ra làm bốn loại, lễ quốc tang, lễ tang cấp nhà nước, lễ tang cấp cao và lễ tang cán bộ công nhân viên chức nhà nước.

Theo cách phân cấp này thì lễ quốc tang được tổ chức thành 2 ngày còn các loại khác chỉ được 1 ngày. Thi hài người từ trần không quá 48 tiếng phải được khâm liệm. Không được có quá 7 vòng hoa phúng điếu và tang lễ không xa hoa ồn ào làm mất vẻ mỹ quan thành phố.

Ngoài ra không được cử nhạc tang lễ trước 6 giờ sáng và sau 22 giờ đêm. Âm thanh không được quá lớn, ca khúc phải phù hợp trong lễ tang.

Trong thời gian qua nhiều tang lễ của thân nhân cán bộ cấp huyện, cấp tỉnh đã làm cho người dân bất bình vì mức độ khoa trương quá sức của thành phần được xem là đày tớ nhân dân này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.