Việt Nam, Thái Lan sẽ tập trận hải quân với Philippines

Philippine lên kế hoạch diễn tập hải quân chung với Việt Nam và Thái Lan, trong nỗ lực tăng cường mối quan hệ về mặt hải quân với 2 quốc gia láng giềng.
RFA
2012.03.27

Phát ngôn viên hải quân Philippines, Trung tá Omar Tonsay, mới tiết lộ thông tin này. Ông cho biết đây là hoạt động tiếp nối hai chuyến thăm Việt Nam và Thái Lan của phái đoàn Hải quân Philippine do Phó đô đốc Alexander Pama dẫn đầu. 

Người phát ngôn này nói thêm: chuyến thăm công ty đóng tàu Hạ Long đã đem lại cơ hội cho hải quân của 2 quốc gia tiến hành các cuộc tập trận chung trên biển Tây Philippine (cách gọi của Philippines về biển Đông Việt Nam) và các vùng biển chung khác. Cơ sở này của Việt Nam được trang bị công nghệ đóng và sửa chữa tàu tối tân, có khả năng xây lắp tàu chiến,

Cũng xin được nhắc lại, trong chuyến thăm mới đây đến Việt Nam, Phó đô đốc Pama và Đô đốc Nguyễn Văn Hiến đã thảo luận kế hoạch thiết lập đường dây nóng giữa 2 trung tâm điều phối của Hải quân Philippine và hải quân VN trên phương diện nghiên cứu và cứu hộ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.