Vụ bắn người ở Dak Nong: Công ty lấy đất bị điều tra

RFA
2016.11.04
1_319624.jpg Hiện trường vụ bắn vào đoàn cưỡng chế ở xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Dak Nong hôm 23 tháng 10.
Courtesy chinhphu.vn

Quan chức đứng đầu tỉnh Dak Nong, nơi xảy ra vụ dân nổ súng bắn vào đoàn cưỡng chế đất của Công ty tư nhân Long Sơn hôm 23 tháng 10 khiến 3 người chết và 16 người bị thương, hôm nay lặp lại việc san ủi đất của công ty tư nhân này là không đúng pháp luật.

Bí thư tỉnh ủy Dak Nong, ông Lê Diễn, phát biểu với báo giới rằng Công ty Trách nhiệm Hữu Hạn Long Sơn đã ‘đứng trên pháp luật’ khi tự san ủi đất vườn điều của người dân tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Dak Nong; từ đó khiến dân phẩn uất phải dùng súng hoa cải chống lại lực lượng của công ty.

Cũng theo lời ông bí thư tỉnh ủy Dak Nong công ty Long Sơn ‘cù nhầy’ về mức hỗ trợ cho người dân nên vụ việc kéo dài.

Hôm 2 tháng 11 vừa qua, phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân Huyện Tuy Đức, ông Nguyễn Hữu Huân dẫn đầu đoàn công tác của huyện đến làm việc với người dân tại xã Quảng Trực nơi xảy ra vụ nổ súng.

Tại buổi họp người dân đề nghị ủy ban nhân dân tỉnh thu hồi diện tích đất đã cấp cho Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Long Sơn chồng lên đất của dân đang làm rẫy rồi giao lại cho dân canh tác.

Trong vụ việc nổ súng chống lực lượng san ủi đất của Công ty tư nhân Long Sơn, hiện hai ông Đặng Văn Hiến và Ninh Viết Bình được nói đã ra đầu thú tại cơ quan Công an, nghi can Hà Văn Trường đang bị truy nã.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.