Thượng nghị sĩ John McCain thăm chiến hạm Mỹ tại Cam Ranh

RFA
2017.06.02
140407-N-YU572-329.jpg Hải quân Việt Nam thăm tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS John S. McCain (DDG-56) vào năm 2014.
Photo courtesy of usni.org

 

Nhóm thượng nghị sĩ Hoa Kỳ gồm John McCain, Christopher Coons và John Barrasso vào ngày 2 tháng 6 đến thăm thủy thủ trên tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS John S. McCain khi chiến hạm này đang trong chặng dừng kỹ thuật thường lệ tại Cảng Quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam.

Thông cáo báo chí của Hải quân Hoa Kỳ phát đi hôm 2 tháng 6 trích phát biểu của thượng nghị sĩ John McCain với các thủy thủ trên tàu rằng ông đánh giá cao việc phục vụ của các thủy thủ đối với đất nước Hoa Kỳ; người dân Mỹ biết ơn những thủy thủ phải xa nhà và người thân để đại diện cho Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ.

Chặng dừng kỹ thuật của tàu khu trục USS John S. McCain tại cảng quốc tế Cam Ranh được đánh giá là biểu tượng thể hiện hướng đi tích cực của mối quan hệ đối tác toàn diện Việt- Mỹ.

Hiện thượng nghị sĩ John McCain đang dẫn đầu đoàn Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ thăm Việt Nam. Vào ngày 1 tháng 6 và 31 tháng 5, đoàn có những cuộc gặp với lãnh đạo Việt Nam gồm chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội và bộ trưởng quốc phòng chính quyền Hà Nội.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.