Tòa án Tuy Hòa tuyên án vụ công an đánh chết dân

RFA-15-04-2015
Ông Lê Đức Hoàn, phó trưởng Công an TP Tuy Hòa Ông Lê Đức Hoàn, phó trưởng Công an TP Tuy Hòa
Files photos

Trong vụ xử lại vụ án anh Ngô Thanh Kiều bị tra tấn đến chết, Tòa Sơ thẩm tỉnh Phú Yên hôm nay tuyên án nguyên thượng tá Lê Đức Hoàn, Phó trưởng Công an TP.Tuy Hòa 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Bị cáo Lê Đức Hoàn bị cáo buộc thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Tòa đã phán quyết tăng hình phạt đối với 5 sĩ quan công an dưới quyền ông Lê Đức Hoàn. Trong đó nguyên thiếu úy Nguyễn Thân Thảo bị 8 năm tù, nguyên thiếu tá Nguyễn Tấn Quang 2 năm tù, nguyên thượng úy Phạm Ngọc Mẫn 2 năm 3 tháng tù, Đỗ Như Huy nguyên trung úy một năm tù cho hưởng án treo và Nguyễn Minh Quyền nguyên thiếu tá 2 năm 6 tháng tù cùng về tội dùng nhục hình.

Sau phiên xử hôm nay Luật sư Võ An Đôn, người bảo vệ quyền lợi cho gia đình người bị sát hại, đã phát biểu với Đài ACTD:

Xin nhắc lại trong phiên xử sơ thẩm vào tháng 3/2014, nguyên thượng tá Lê Đức Hoàn đã không bị truy tố mà ra tòa với tư cách nhân chứng. Tuy nhiên trước sự bức xúc của công luận, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đề nghị ngành Tư pháp hủy án sơ thẩm để xét xử lại vụ án từ đầu và tuân thủ đúng pháp luật tránh bao che và bỏ sót tội phạm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.