Thêm hai nạn nhân nhiễm zika tại Việt Nam

RFA
2016.10.09
Biểu đồ zika Biểu đồ zika
CBS News

Cả hai trường hợp mới nhiễm zika là người sống ở Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh cả hai đều là nữ, và bệnh nhân ở Bình Dương hiện đang mang thai.

Theo Bộ Y tế thì đây là trường hợp người Việt Nam thứ 4 và thứ 5 nhiễm zika từ tháng 4 đến nay.

Đã có 4 khách du lịch người nước ngoài thông báo nhiễm zika khi đi du lịch hoặc sau khi về nước, thời gian nhiễm bệnh họ đang sống tại Việt Nam.

Ngay sau khi Bộ Y tế công bố thêm hai trường hợp nhiễm virus zika ở Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương, Sở Y tế Thành phố đã tiến hành các biện pháp xử lý dịch tễ tại nơi có ca bệnh.

Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố sau khi nhận tin cũng đã tiến hành điều tra dịch tễ, phun hóa chất diệt muỗi tại nhà ở của bệnh nhân và khu vực xung quanh.

Virus Zika rất nguy hiểm và lây truyền giống như bệnh sốt xuất huyết hay sốt rét ác tính. Muỗi vằn là nguyên nhân lây truyền virus zika do đó Bộ y tế khuyến cáo người dân cần tích cực diệt muỗi, lăng quăng, dọn sạch các vật chứa nước để muỗi vằn không còn nơi trú ngụ, sinh sản.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.