Việt Nam nhắm phát triển năng lượng xanh

Triển lãm quốc tế về năng lượng Enerexpo 2012 sẽ diễn ra ở Hà Nội từ ngày 21 đến 23 tháng 3 tới, với các nội dung chính tìm kiếm tương lai phát triển năng lượng tại Việt Nam thông qua việc rút tỉa bài học, kinh nghiệm của thế giới.
RFA
2012.03.20

Đây là lần thứ 2 Việt Nam phối hợp với các cơ quan quốc tế để tổ chức Enerexpo 2012.

Trong tình hình thiếu hụt nguồn điện lực trong những năm tới, Việt Nam đang hướng tới các nguồn năng lượng tái tạo, hay còn được gọi  là “năng lượng xanh” mà chủ yếu là sử dụng gió và mặt trời.

Hội nghị này quy tụ các chuyên gia trong và ngoài nước thuộc lãnh vực năng lượng tái tạo. Cuộc triển lãm có khoảng 200 gian hàng trình bày về các lãnh vực như thủy điện, năng lượng sinh học, năng lượng địa nhiệt, chuyển hóa và truyền tải năng lượng, phân phối và cung cấp năng lượng, đặc biệt là việc sử dụng năng lượng gió và năng lượng mặt trời.

Việt Nam được chuyên gia quốc tế đánh giá là quốc gia có khả năng khai thác và phát triển năng lượng tái tạo, đến năm 2015, năng lượng tái tạo chiếm 3% tổng công suất điện thương mại, và đạt 5% vào năm 2020. 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.