Quân đội Philippines giải cứu con tin người Việt từ Abu Sayyaf


2017.06.16
000_OG0J6.jpg Lính Philippines đứng cạnh xác của một trong hai chiến binh Abu Sayyaf đã bị giết chết trong cuộc chạm trán với quân đội ở thị trấn Calape, tỉnh Bohol, miền trung Philippines, ngày 15 tháng 5 năm 2017.
AFP Photo

Quân đội Philippines vào ngày 16 tháng 6 giải cứu được một thuyền viên người Việt Nam ở Basilan bị phiến quân Abu Sayyaf bắt cóc hồi tháng 11 năm ngoái và giam giữ suốt thời gian qua.

Tuyên bố của quân đội Phi nói rõ, người được cứu là anh Hoang Vo, 28 tuổi, đến từ tỉnh Nghệ An. Anh này là một thuyền viên của chiếc tàu MV Royal 16 bị phiến quân bắt giữ.

Anh Hoang Vo chạy trốn khỏi phiến quân Abu Sayyaf khi quân đội Phi tiến hành không kích và nã pháo vào phiến quân.

Tuyên bố cũng nói khi được giải cứu anh Hoang Vo bị thương ở lưng nhưng hiện đã được chăm sóc y tế nên sức khỏe ổn định.

Hiện chưa rõ cụ thể con số thương vong trong vụ tấn công này nhưng tin cho biết vẫn còn 26 con tin hiện vẫn đang bị Abu Sayyaf  giam giữ ở Sulu và Basilan.


Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.