Công nhân Pouyen tiếp tục đình công phản đối luật bảo hiểm xã hội mới

RFA-31-03-2015
Hàng nghìn công nhân Công ty Pouyen Việt Nam (TP HCM) đã xuống đường tuần hành phản đối quy định bảo hiểm mới trong 5 ngày qua. 31/3/2015 Hàng nghìn công nhân Công ty Pouyen Việt Nam (TP HCM) đã xuống đường tuần hành phản đối quy định bảo hiểm mới trong 5 ngày qua. 31/3/2015
Mywork.com

Hàng ngàn công nhân công ty giày Pouyen Việt Nam tiếp tục đình công sang ngày thứ năm liên tiếp vào ngày hôm nay tại thành phố Hồ Chí Minh, để phản đối luật bảo hiểm xã hội mới sẽ bắt đầu có hiệu lực vào năm 2016.

Hãng tin Reuters hôm nay đưa tin hàng trăm công nhân của hãng Pouyen đã diễu hành hòa bình bên trong và bên ngoài nhà máy.

Cũng trong ngày hôm nay, Thứ trưởng Bộ Lao động Doãn Mậu Diệp đã có mặt tại nhà máy để giải đáp những thắc mắc của người lao động liên quan đến luật bảo hiểm xã hội mới. Ông Doãn Mậu Diệp nói với người lao động rằng luật mới có nhiều ưu điểm đối với người lao động. Người đại diện của Bộ Lao động nói rằng luật mới khuyến khích người lao động tích lũy thời gian tham gia bảo hiểm xã hội để có đủ điều kiện về thời gian, từ đây sẽ được hưởng lương hưu, thu nhập ổn định khi về già. Theo ông Diệp, thu nhập thường xuyên này tốt hơn rất nhiều lần so với chỉ nhận một lần sau khi hết tuổi làm việc.

Trong khi đó, nhiều công nhân tham gia đình công mong muốn được nhận trợ cấp một lần khi mất việc theo quy định cũ, vì số tiền này cho phép họ sống tiếp và làm những việc họ muốn.

Công ty TNHH PouYuen Vietnam là công ty 100% vốn của Đài Loan, chuyên sản xuất giày thể thao, may mặc xuất khẩu. Công ty có trên 90.000 công nhân. Trong phần thời sự, chúng tôi cũng có bài tìm hiểu chi tiết thêm về vụ đình công của công nhân Pouyuen.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.