Việt Nam - Campuchia - Lào hợp tác chống ma túy

RFA
2015.12.09

Hội nghị cấp bộ trưởng về hợp tác phòng, chống ma túy lần thứ 15 giữa 3 nước Đông Dương: Việt Nam -Campuchia và Lào diễn ra ngày hôm nay tại TP. HCM.

Nội dung của Hội nghị tập trung thảo luận những khó khăn hiện tại để tìm giải pháp hợp tác trong cuộc chiến chống ma túy giữa 3 nước láng giềng, vốn là khu vực được đánh giá như một trong những nơi sản xuất và tiêu thụ thuốc phiện lớn nhất thế giới.

Hội nghị cũng điểm qua số liệu cơ quan chức năng của 3 nước cùng phối hợp kể từ tháng 12 năm 2014 đã trao đổi 400 thông tin, bắt giữ hơn 2500 tội phạm ma túy, tịch thu khoảng gần 900 kg heroin và cần sa khô cùng hơn 220 ngàn viên ma túy tổng hợp.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết VN luôn tích cực trong công tác phòng, chống ma túy với mục tiêu “giảm cung, giảm cầu, giảm tác hại của ma túy”. VN cũng kiểm soát được tình hình trồng cây thuốc phiện, đồng thời phát hiện và xử lý nhiều vụ mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia.

Hội nghị cấp bộ trưởng về hợp tác phòng, chống ma túy lần thứ 15 sẽ kết thúc vào ngày mai, mùng 10 tháng 12.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.