Phó Thủ tướng: phải đối thoại công khai dân chủ với nhân dân

RFA-23-04-2014
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
Nguồn : Giáo dục Việt Nam

Trong hội nghị trực tuyến với 37 tỉnh thành phố về giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài, diễn ra vào hôm qua, Phó Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu chủ tịch ủy ban nhân dân các cấp phải trực tiếp đối thoại công khai dân chủ với nhân dân, lắng nghe, giải quyết các vấn đề mà nhân dân đặt ra theo đúng pháp luật.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nói rằng còn những vụ việc tồn đọng, phức tap kéo dài ở một số nơi là do lãnh đạo chưa thực sự đối thoại với dân đùn đảy vụ việc lên cấp trên, quá trình giải quyết chưa đảm bỏ quyền lợi chính đáng của người dân.

Theo báo cáo của Thanh tra chính phủ, tính đến ngày 15 tháng 4 năm 2014, trong số 528 vụ tồn đọng kéo dài, đã có 481 vụ được giải quyết, đạt 91,1%. Tuy nhiên trong số 481 vụ việc giải quyết, có 43 vụ việc công dân vẫn khiếu tại trụ sở tiếp dân của trung ương đảng và nhà nước, 53 vụ việc công dân vẫn gửi đơn đến thanh tra chính phủ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.