Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định bảo vệ chủ quyền quốc gia

RFA-20-10-2014
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng báo cáo trước Quốc hội sáng 20/10/2014 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng báo cáo trước Quốc hội sáng 20/10/2014
Zing.vn

Khẳng định Chính phủ tiếp tục ưu tiên “ổn định vĩ mô” trong năm 2015 và bảo vệ chủ quyền quốc gia còn nhiều thách thức là những nội dung chính được thủ tướng VN Nguyễn Tấn Dũng báo cáo trước QH, sau phần khai mạc của chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng.

Đánh giá tình hình chung năm 2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh việc TQ bất chấp luật pháp quốc tế ngang nhiên hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển của VN, đe dọa nghiêm trọng ổn định và phát triển kinh tế của VN. Mặc dù, ông Dũng khẳng định chủ quyền được đảm bảo, tuy nhiên nhu cầu cho đầu tư quốc phòng an ninh rất lớn và nguồn lực vẫn còn rất hạn hẹp.

Về lĩnh vực kinh tế, Chính phủ tiếp tục đặt tăng cường ổn định vĩ mô lên hàng đầu cho mục tiêu 2015 với tốc độ tăng trưởng GDPP khoảng 6,2%, đồng thời cũng cam kết kiểm soát chặt chẽ và nâng cao hiệu quả sử dụng các khoản nợ công, nợ chính phủ… và kiểm soát lạm phát hợp lý để hỗ trợ tăng trưởng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.