Hội nghị Trung ương 6 không kỷ luật TT Nguyễn Tấn Dũng

Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản đã không kỷ luật Thủ tướng Việt Nam trong hội nghị Trung ương 6 về những hậu quả của một chuỗi các vụ bê bối tài chính và tình trạng bất ổn kinh tế.
RFA 15.10.2012
000_Hkg7884482-305.jpg Hội nghị lần thứ 6 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN khóa 11, diễn ra tại Hà Nội ngày 1 tháng 10 năm 2012.
AFP PHOTO

Hãng thông tấn AFP loan tải tin vừa nêu vào ngày hôm qua, ngay sau khi Hội nghị kết thúc.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, 62 tuổi, dù không bị đề cập trực tiếp nhưng  được cho là mục tiêu khiển trách nặng nề nhất của hội nghị Trung ương Đảng có 175 thành viên tham dự theo như những nguồn tin bí mật được tiết lộ trong thời gian gần đây.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong bài phát biểu trên các phương tiện truyền thông cho biết là “nghiêm chỉnh tự kiểm điểm và thừa nhận những sai phạm đã gây ra”. Tổng bí Thư  nói rằng Hội nghị Trung ương không áp dụng biện pháp kỷ luật đối với toàn thể bộ chính trị và một thành viên của Bộ chính trị. Hội nghị Trung ương 6 kêu gọi nhóm “sửa chữa sai lầm, do đó, các thế lực thù địch không thể bóp méo tình hình.”

Kết quả hội nghị Trung ương 6 làm dấy lên sự bất mãn của công chúng, biểu hiện qua ngày càng có nhiều ý kiến thảo  luận trực tuyến càng tạo nhiều áp lực lên thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng chậm đi, lạm phát trở lại, tham những tràn lan và khủng hoảng ngân hàng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.