Thủ tướng Việt Nam ra công điện phòng chống dịch sởi

RFA 16.04.2014
1-39518-305.jpg Tiêm ngừa sởi cho trẻ tại Yên Bái, ảnh chụp tháng 3 năm 2014.
Courtesy SKDS

Thủ tướng Việt Nam ra công điện phòng chống dịch sởi trước dư luận hoang mang vì đã hơn 100 ca tử vong xảy ra vì bệnh này thời gian qua.

Công điện phòng chống và đối phó dịch sởi của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được gởi ra hôm qua, thứ Tư ngày 16, sau khi bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định không có sự dấu diếm tin tức về tình trạng sởi bùng phát mạnh và diển biến phức tạp khiến cả trăm trẻ tử vong.

Bà bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến còn cho hay nguyên nhân gây sởi là do vaccine phòng bệnh này chưa được thực hiện đầy đủ trong lúc chu kỳ bùng phát xảy ra.

Được biết nội dung công điện từ văn phòng thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói là bệnh sởi đang xảy ra ở Việt Nam từ cuối tháng 12.2013 đến ngày 15 thang Tư 2014 với trên ba ngàn ca bệnh tính trên 8.841 trường hợp phát ban bị nghi ngờ mắc sởi. Mặt khác, dịch bệnh đang xảy ra tại 61 trên 63 tình thành cả nước, gây 108 ca tử vong trong đó 25 trường hợp chắc chắn chết vì sởi đã được xác định.

Ông Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ Y Tế theo dõi sát tình hình bệnh sởi đang lây lan trong nước cũng như các quốc gia lân bang hầu kip thời đối phó, đẫy mạnh công tác cấp cứu, điều trị. Ông cũng chỉ thị Bộ Thông Tin Và Truyền Thông, Ủy Ban Nhân Dân các địa phương, báo chí thường xuyên cập nhật tin tức về thực trạng bệnh sởi tại địa phương của mình, còn Bộ Tài Chính thì phải bảo đảm đủ kinh phí cho công tác dập dịch mà ngành y tế đang thực hiện.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.