Việt Nam thặng dư mậu dịch hơn 3 tỉ USD trong 10 tháng

RFA
2016.11.01
000_GV0QO.jpg Triễn lãm xe hơi tại Hà Nội hôm 5/10/2016
AFP

Liên quan đến kinh tế Việt Nam, tờ Tin Việt Nam, bản tiếng Anh cho biết là trong 10 tháng qua Việt Nam có mức thặng dư mậu dịch lên đến 3 tỉ 520 triệu đô la Mỹ.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê thì kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian 10 tháng qua tăng 7,2%. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của các công ty Việt Nam tăng 4,9%, còn các công ty nước ngoài đầu tư ở Việt Nam tăng 8,1%.

Sở dĩ Việt Nam đạt được thặng dư mậu dịch là nhờ vào các ngành may mặc, sản phẩm điện tử và máy tính, máy móc thiết bị, giày dép và hải sản.

Cũng theo Tổng cục thống kê thì tổng sản lượng xuất khẩu của Việt Nam vừa qua cũng bị ảnh hưởng đáng kể khi công ty Hàn Quốc Samsung phải thu hồi sản phẩm điện thoại Galaxy 7 của công ty này, mà có một số linh kiện được sản xuất tại Việt Nam.

Các thị trường xuất khẩu của Việt nam xếp từ cao đến thấp là Mỹ, Châu Âu, Trung quốc, Nhật bản, Hàn quốc. Xuất khẩu của Việt Nam vào các thị trường này đều tăng.

Trong khi đó đối với thị trường Đông Nam Á thì lượng xuất khẩu của Việt Nam lại giảm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.