Việt Nam: hải sản xuất khẩu vẫn đảm bảo chất lượng

RFA
2016.06.03
000_HKG2004080569842.jpg Công nhân đóng gói mực sấy khô để xuất khẩu tại một nhà máy chế biến hải sản địa phương tại thị xã Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, ngày 5 tháng 8 năm 2004.
AFP PHOTO

Việt Nam lên tiếng trấn an, sau khi EU cảnh báo các nước thành viên của khối này về sự kiện cá chết hàng loạt ở các tỉnh ven biển miền Trung.

Ngày 24/5 vừa qua EU khuyến cáo cần lưu ý vấn đề vệ sinh an toàn đối với hải sản xuất khẩu từ Việt Nam.

Tối ngày 2/6, Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam VASEP ra thông cáo báo chí, khẳng định rằng các sản phẩm hải sản xuất khẩu của Việt Nam vẫn đảm bảo chất lượng.

Theo VASEP chất lượng hải sản xuất khẩu không ảnh hưởng vụ cá chết hàng loạt và giải thích là các ngư trường khai thác nguyên liệu hải sản phục vụ cho xuất khẩu của Việt Nam, được khai thác bằng các tàu công suất lớn, đánh bắt xa bờ. Các ngư trường này chủ yếu bao gồm các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào Nam Trung Bộ như Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Thuận và các tỉnh Nam Bộ như Kiên Giang, Cà Mau…

Giới chuyên gia cho rằng, việc Chính phủ Việt Nam chậm công bố nguyên nhân gây ra thảm họa môi trường ven biển miền Trung, đã gây tác dụng bất lợi cho đời sống kinh tế xã hội của Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.