Thu hồi sách Madam Nhu và ấn phẩm Life Plaza

RFA
2016.06.01
nhu.jpg Bìa sách Madam Nhu – Quyền lực bà Rồng do nhà xuất bản hội nhà văn kết hợp với công ty TNHH MTV sách Phương Nam ấn hành vào đầu năm nay.
Courtesy of hungdao.edu.vn

Theo Tuổi trẻ online, sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh vừa có hai văn bản đề nghị dừng phát hành và thu hồi hai quyển sách là Madam Nhu – Quyền lực Bà Rồng và Life Plaza.

Cuốn sách Madam Nhu – Quyền lực Bà Rồng do nhà xuất bản hội nhà văn kết hợp với công ty TNHH MTV sách Phương Nam ấn hành vào đầu năm nay.

Vào ngày 26 tháng 2 năm 2016, Cục Xuất bản có công văn yêu cầu Nhà xuất bản Hội Nhà văn đình chỉ cuốn sách để rà soát lại toàn bộ nội dung, chỉnh sửa một số chi tiết trong sách và bìa 4.

Theo Sở Thông tin truyền thông, phiên bản ‘tái bản lần 1 có sửa chữa’ của cuốn sách không thuộc đối tượng bị thu hồi.

Ấn phẩm Life Plaza của nhà xuất bản Thanh Niên bị cho là đã vi phạm về thủ tục xuất bản. Sách in ra thể hiện dạng tạp chí, in bìa không theo bản duyệt, không ghi số lượng in và phát hành khi chưa có quyết định phát hành của nhà xuất bản.

Cuốn Madam Nhu – Quyền lực Bà Rồng kể về cuộc đời của bà Trần Lệ Xuân, phu nhân của ông Ngô Đình Nhu, một chính trị gia và đồng thời là cố vấn chính trị cho anh ruột của mình là Tổng thống Ngô Đình Diệm của Việt Nam Cộng Hòa. Cuốn sách kể về cuộc đời bà Nhu từ năm 1924 đến 2011 và là tác phẩm của tác giả Mỹ - Monique Brinson Demery.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.