Việt Nam bác bỏ tin 300 tù nhân chết đuối vì lũ

RFA
2017.10.18
000_TB3SZ.jpg Ảnh minh họa chụp ở Thanh Hóa hôm 11/10/2017.
AFP

Đại diện Trại Giam số 5 của Bộ Công An Việt Nam tại huyện Yên Định,  tỉnh Thanh Hóa bác bỏ thông tin gần 300 tù nhân chết do lũ quét. Tin này được truyền thông trong nước loan đi ngày 18 tháng 10.

Các bản tin dẫn lời Thượng tá Lê Văn Cứu, Giám thị Trại giam số 5 nói với báo giới trong nước rằng đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt và nếu sự việc xảy ra thì không thể giấu được vì số lượng lên đến 300 người. Hơn nữa còn gia đình và thân nhân của họ. Ông Cứu cho biết kể cả nếu chuyện thực sự xảy ra thì trại giam cũng không dám giấu vì liên quan đến pháp luật.

Theo ông Cứu, đợt lũ vừa qua khiến một số khu vực thuộc trại giam này ngập lụt. Tuy nhiên, các phạm nhân đã được di tản đến nơi an toàn và được cung cấp thức ăn đầy đủ. Hiện lũ đã rút, trại giam đang tiến hành xử lý môi trường.

Cựu tù chính trị Đặng thị Ngọc Minh, người hiện có con giáo là tù nhân lương tâm Nguyễn Đặng Minh Mẫn, vào chiều ngày 18 tháng 10 cho Đài Á Châu Tự Do biết về thông tin liên quan:

“Tôi có hỏi người quen thì được biết có ngập tại phân trại 2. Ở đó có 4 phân trại và con tôi hiện ở tại phân trại 4.”

Liên quan đến thông tin hàng ngàn con heo chết đuối vì lũ, ông Cứu cho biết trại giam đã tiêu hủy và khử độc môi trường.

Trước đó vào ngày 16/10, một số tài khoản Facbook đã đăng tải thông tin nói rằng gần 300 tù nhân của Trại giam số 5 chết đuối do lũ. Một số lại nói là có đến 700 tù nhân không được di tản và 4000 con heo chết đuối, đính kèm là những hình ảnh heo chết nổi lềnh bềnh trong nước.

Những bài đăng này thu hút hàng ngàn người quan tâm trên mạng xã hội.

Trại giam số 5 thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an, đóng tại thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.