Người đàn ông chết trong trại tị nạn Nhật do nhồi máu cơ tim

RFA
2017.04.03

Bộ Tư pháp Nhật Bản hôm nay ra thông báo cho biết người đàn ông Việt Nam bị chết trong trại tạm cư Ibaraki vào ngày 25 tháng ba vừa qua là do nhồi máu cơ tim.

Trong bản tin của Reuters trích dẫn thông báo của Bộ tư pháp Nhật thì người này có tên là Nguyen The Hung, trong khi bản tin cũng của Reuters đánh đi từ Nhật bản hôm 25 tháng ba ghi tên là Van Huan Nguyen.

Nạn nhân sinh năm 1969, và đến Nhật Bản vào năm 1998 để mưu tìm qui chế tị nạn và ở trong trại Ibaraki từ đó đến này chết. Cái chết của ông làm tăng thêm chỉ trích của các tổ chức nhân quyền đối với chính quyền Nhật Bản là đã lơ là trong việc tổ chức cuộc sống của những người tị nạn trong các trại tạm cư.

Một số người tị nạn ở chung trại với ông Nguyen The Hung nói rằng ông thường xuyên báo với các giám thị của trại là ông bị đau ở đầu và cổ, nhưng bị các giám thị của trại bỏ qua.

Ông Nguyen The Hung nằm trong số 11 ngàn người tị nạn Việt Nam đến Nhật bản trong khoảng thời gian từ năm 1975 đến 2005, sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.