WB hỗ trợ VN chương trình cung cấp nước sạch

RFA 22.02.2013
nuoc-cap-nong-thon-305.jpg Nước sạch về nông thôn
Photo of suckhoedoisong.vn

Ngân hàng Thế giới, WB, ra thông cáo báo chí cho biết định chế tài chính này ở Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Hà Nội hôm qua ký hiệp định tín dụng trị giá 200 triệu đô la Mỹ.

Mục tiêu nhằm hỗ trợ Việt Nam thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia về Cấp nước sạch và Vệ sinh. Theo đó nguồn tín dụng sẽ cung cấp nước sạch và an toàn cho 1 triệu 700 ngàn người dân. Đồng thời cải thiện điều kiện vệ sinh cho 650 ngàn người tại 8 tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng Sông Hồng cho đến năm 2016.

Hoạt động hỗ trợ vừa nói của WB được thông qua một phương thức sáng tạo mới; đó là kết hợp hỗ trợ tài chính với kết quả. Mục tiêu nhằm bảo đảm những đối tượng của dự án được hưởng lợi một cách hiệu quả.

Kiểm toán Nhà Nước Việt Nam sẽ tiến hành thẩm định độc lập các kết quả của chương trình. Đây là lần đầu tiên có hoạt động như thế.

Trong dịp này, Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia, cũng có cam kết cung cấp cho Việt Nam 8 triệu đô la Australia theo hình thức hỗ trợ kỹ thuật nhằm hỗ trợ chương trình mục tiêu quốc gia về Cấp nước sạch và vệ sinh của Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.